วิธีวัดขนาดสินค้า สำหรับผลิตกล่องครีม ทำอย่างไร?

วิธีวัดขนาดสินค้า สำหรับผลิตกล่องครีม ทำอย่างไร?

ในการผลิตกล่องครีมนั้น อันดับแรกเราควรวัดขนาดสินค้าเสียก่อน เพื่อที่จะได้ทราบว่าควรกำหนดรูปแบบกล่องครีมแบบไหน ขนาดเท่าไร และจะได้ดำเนินขั้นตอนต่อไปได้อย่างราบรื่น วันนี้ Royal Paper เลยได้นำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับวิธีวัดขนาดสินค้าสำหรับผลิตกล่องครีมมาฝากกัน ใครที่ทำธุรกิจแบรนด์ครีมของตัวเอง บอกได้คำเดียวเลยว่า ห้ามพลาด

หากพูดถึงสินค้าที่หลายคนนิยมทำเป็นแบรนด์ของตัวเองมากที่สุด หนึ่งในนั้นคงไม่มีใครไม่นึกถึง แบรนด์ครีมต่างๆ ที่นอกจากจะมีสรรพคุณที่ทำให้คนสนใจอยากซื้อแล้ว กล่องครีมที่นำมาเป็นบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวกระตุ้นความอยากซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี ยิ่งกล่องครีมที่สวยโดดเด่น มีความพรีเมียม ดูหรู ดูแพง ก็ยิ่งทำให้คนอยากเห็นตัวครีมที่อยู่ด้านในและอยากลองใช้ว่าจะมีคุณภาพดี สมกับกล่องครีมสวยๆ ที่อยู่ภายนอกหรือไม่

วิธีวัดขนาดสินค้า วัดอย่างไร?

วิธีวัดขนาดสินค้า วัดอย่างไร?

ธุรกิจขายครีมในปัจจุบันนี้ มีให้เลือกมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ครีมทาผิว ครีมทาหน้า ครีมลดเลือนริ้วรอย ครีมแต้มสิว ครีมกันแดด และอีกสารพัดครีมที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงและฟื้นฟูส่วนต่างๆของร่างกาย ซึ่งตัวครีมนั้นเราสามารถนำไปใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีรูปทรงแตกต่างกันไป เช่น กระปุกครีม ขวดครีม และ หลอดครีม โดยแต่ละแบบก็จะมีวิธีวัดขนาดสินค้าไม่เหมือนกัน ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องใช้วัดขนาดสินค้า ได้แก่ กระดาษ ปากกา ไม้บรรทัดหรือสายวัด ซึ่งมีวิธีวัดขนาดสินค้า สำหรับทำกล่องครีม ดังนี้

1.วิธีวัดขนาดกระปุกครีม ทรงกลม

ในการผลิตกล่องครีม สำหรับกระปุกครีม ที่มีฐานเป็นทรงกลม จะใช้สายวัดหรือไม้บรรทัดก็ได้ วัดไปที่ 3 จุดด้วยกัน คือ เส้นผ่านศูนย์กลางของฝากระปุก ความสูงของกระปุก และเส้นผ่านศูนย์กลางบริเวณฐานกระปุกครีม โดยจะวัดขนาดเป็นหน่วยเซนติเมตร

2.วิธีวัดขนาดกระปุกครีม ทรงเหลี่ยม

แต่หากเป็นกล่องครีม สำหรับกระปุกที่มีฐานเป็นสี่เหลี่ยม จะวัดทั้งหมด 3 ส่วน คือ ความกว้าง ความยาว และความสูง ของกระปุกครีม โดยวัดขนาดเป็นหน่วยเซนติเมตรเช่นกัน

3.วิธีวัดขนาดขวดครีม

สำหรับแบรนด์ครีมที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็น ขวดแก้ว ขวดเซรั่ม ที่มีลักษณะเป็นขวดปั๊มและมีฝาปิดนั้น ก็จะต้องวัดทั้งหมด
3 จุด คือ เส้นผ่านศูนย์กลางของฝาขวด ความสูงของขวดและเส้นผ่านศูนย์กลางบริเวณก้นขวด โดยวัดเป็นหน่วยเซนติเมตร

4.วิธีวัดขนาดหลอดครีม

อีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่นิยมนำมาใช้บรรจุครีม ก็คือ หลอดครีม นั่นเอง ซึ่งวิธีวัดขนาดสำหรับทำกล่องครีม ก็จะต้องวัดทั้งหมด 3 ที่คือ เส้นผ่านศูนย์กลางของฝาหลอด ความสูงของหลอด และความกว้างของปีกหลอด โดยมีหน่วยวัดเป็นเซนติเมตร

ซึ่งเมื่อวัดขนาดสินค้าและจดรายละเอียดต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ให้แจ้งทางโรงงานผลิตกล่องครีม เพื่อทำการประเมินแบบและตีราคาในการสั่งผลิตกล่อง โดยหลังจากที่เลือกรูปแบบกล่องครีม และได้มีการออกแบบกล่องครีมเสร็จแล้ว ก็จะได้ Mock Up หรือตัวอย่างกล่องครีมตัวจริง ส่งมาให้ดูเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง หากไม่มีอะไรแก้ไข ก็สามารถสั่งผลิตกล่องครีมต่อไปได้เลย

รูปแบบกล่องที่เหมาะกับ กล่องครีม มีอะไรบ้าง

รูปแบบกล่องที่เหมาะกับ กล่องครีม มีอะไรบ้าง

สำหรับใครที่กำลังหาไอเดีย กล่องครีมสวยๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกรูปแบบกล่องแบบไหนถึงจะเหมาะกับแบรนด์ครีมของเราบ้างนั้น ลองมาดูสิว่า รูปแบบกล่อง ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง

1.กล่องฝาเสียบก้นเสียบ

หากพูดถึงรูปแบบกล่องครีมที่นิยมใช้กันมาก ก็คงหนีไม่พ้น กล่องฝาเสียบก้นเสียบ เป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่สามารถเปิดปิดได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิดปิดกล่อง เหมาะกับครีมทุกประเภท ที่มีน้ำหนักเบา หรือมีน้ำหนักปานกลาง

2.กล่องฝาเสียบก้นขัด

มากันที่ กล่องฝาเสียบก้นขัด ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบกล่องที่นิยมนำมาทำกล่องครีม โดยจะมีลักษณะฝาเสียบด้านบน ส่วนฐานกล่องจะมีสิ้นขัดกัน เพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักสินค้าจำนวนมากได้ เช่น กระปุกครีม หรือ ขวดครีมที่เป็นแก้ว

3.กล่องฝาสไลด์

หากอยากให้แบรนด์ครีมของตัวเองมีความพรีเมียม ดูหรูหรา ราคาแพง ก็สามารถออกแบบกล่องครีมโดยใช้รูปแบบกล่องฝาสไลด์ ที่ประกอบด้วยส่วนฝากล่องและถาดใส่สินค้า สามารถเลื่อนเปิดปิดได้สะดวก เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการโชว์ขวดครีมสวยๆหรือต้องการเพิ่มลูกเล่น สร้างจุดขายให้กับสินค้า

4.กล่องฝาครอบ

นอกจากนี้กล่องครีมแบบกล่องฝาครอบ ก็ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าได้เป็นอย่างดี เหมาะกับครีมที่ต้องการสร้างความโดดเด่นหรือต้องการทำในช่วงโปรโมชั่น ชุดของขวัญหรือกล่องเซ็ท เป็นต้น

สรุป

เป็นอย่างไรบ้างกับความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ กล่องครีม ที่ Royal Paper นำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น วิธีวัดขนาดสินค้า สำหรับผลิตกล่องครีม รวมไปถึง รูปแบบกล่องครีมที่น่าสนใจ ที่เพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้กับการทำธุรกิจแบรนด์ครีมของตัวเองกันได้เลยค่ะ

หากใครที่กำลังมองหา โรงงานผลิตกล่องครีมหรือโรงพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ กล่องแพคเกจจิ้งต่างๆ อย่าลืมนึกถึง Royal Paper เพราะเราคือ โรงงานที่ให้บริการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ กล่องสินค้า กล่องจั่วปัง ถุงกระดาษ และงานพิมพ์อื่นๆ อย่างครบวงจร ด้วยเครื่องพิมพ์ทันสมัย พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพ ทั้งนักออกแบบ ช่างฝ่ายผลิต และฝ่ายขายที่ยินดีให้คำปรึกษาด้านการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ และแพคเกจจิ้ง ให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับกล่องใส่สินค้าที่มีคุณภาพดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

สนใจติดต่อที่เบอร์ 094-364-6396 หรืออีเมล [email protected] หรือ เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพื่อชมตัวอย่างผลงาน กล่องครีมสวยๆ ได้ที่ www.royalpaper.co.th